11/05/2017 11:03 GMT+7

10 điều giúp bạn làm mới bản thân

Mỗi người phụ nữ nên học cách làm mới bản thân bằng những hoạt động thú vị, để giữ tinh thần sảng khoái, xinh đẹp và tràn đầy năng lượng.

1. Quyết định thay đổi: Các bạn chắc đã muốn nhiều lần nhưng chưa bao giờ thật sự chịu thay đổi chính mình. Thế nên hãy chọn một ngày để bắt đầu. Mà đã bắt đầu rồi thì đừng quay lại, đừng lý do, chỉ làm thôi. Hãy chọn ngày bạn muốn đi bước đầu tiên: ngày sinh của con, ngày sinh của mẹ, ngày sinh của chó mèo… Chọn một ngày để bắt đầu hành trình thay đổi bản thân mình.

2. Chúng ta cần hiểu những điều gì căn bản tạo nên sự cân bằng cho một người trong cuộc sống? Bốn yếu tố đó là: Dinh dưỡng – Vận động tay chân – Detox – Cân bằng tâm lý. Ba yếu tố đầu tiên cho các bạn một cơ thể khỏe mạnh. Yếu tố sau cùng cho các bạn sự bình an trong tâm hồn. Sự kết hợp của cả bốn yếu tố cho các bạn phiên bản mới hơn, khỏe mạnh hơn của chính mình. THE NEW YOU.

3. Cân bằng tâm lý: Yoga, bodyflow hay thiền nên là một thói quen chúng ta làm hàng ngày. 5-10 phút đều được để đầu óc chúng ta không phải suy nghĩ căng thẳng quá lâu. Ngồi yên và để đầu óc được thanh tịnh là liều thuốc tuyệt vời nhất cho một bộ não minh mẫn.

4. Bỏ cái tôi của mình sang một bên để nhận được sự giúp đỡ. Nếu các bạn đã quá giỏi, các bạn sẽ không đang trong tình huống hiện tại. Khi bạn muốn được giúp đỡ thì hãy để người khác giúp mình. Họ làm công việc chuyên môn, họ biết hơn chúng ta, hãy để họ giúp chúng ta.

5. Nên dành ít nhất 1 tiếng trong tuần để chăm sóc bản thân. Đối với nhiều phụ nữ, đây có thể là một điều xa xỉ. Tuy nhiên nếu không có được khoảng thời gian riêng tư đó, sự mệt mỏi, làm việc quá độ, áp lực gia đình đè hết lên vai và đến một ngày, khi chợt nhận ra, nhìn vào gương sẽ là những người đàn bà khắc khổ và hay cau có. Rạng rỡ là điều khó nhìn thấy.

6. Bổ sung đầy đủ vitamin. Với cuộc sống hối hả như hiện tại, hầu hết chúng ta không có đủ chất từ thực phẩm đưa vào cơ thể mỗi ngày. Theo thống kê, 90% dân số gặp vấn đề về hấp thụ dinh dưỡng trọn vẹn. Thế nên việc bổ sung vitamin để cơ thể không bị thiếu chất nhưng ngược lại đầy đủ năng lượng để làm việc là điều cực kỳ cần thiết.

7. Detox chiếm đến 60% cho một cơ thể khỏe mạnh. Đồ ăn chúng ta đưa vào người mỗi ngày, có tốt nhưng cũng có dơ thế nên mới có đại tiện và tiểu tiện. Đại tiện và tiểu tiện không thôi chưa đủ vì luôn luôn có những chất dơ bám lại trong người. Ví dụ như một thùng rác, khi đổ rác đi thì cái thùng vẫn bị dơ. Cái thùng càng để lâu ngày thì càng dơ dù rác luôn liên tục được đổ. Da là sự phản chiếu sức khỏe bên trong con người. Các em bé thường có da đẹp vì bộ tiêu hóa của các con còn đơn sơ. Các con ăn đơn giản. Đường ruột, đường máu, đường thận, đường hô hấp của các con chưa bị bám bẩn nhiều. Người lớn chúng ta ăn uống bao nhiêu năm, người Việt Nam còn ăn mắm ăn muối. Bao nhiêu vi khuẩn khoa học còn chưa định nghĩa được từ các thể loại mắm của người châu Á. Detox là điều PHẢI LÀM. Còn ăn, còn thở là còn detox.

8. Vận động thân thể chiếm 15% nhằm có được một cơ thể cân bằng. Theo khuyến khích của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ, mỗi tuần chúng ta nên tập thể dục 5 ngày, mỗi ngày ít nhất 30 phút. Thể thao giúp máu lưu thông, các cơ được tăng độ đàn hồi, tăng sự dẻo dai, kích thích cơ thể sản xuất collagen chống lại quá trình lão hóa.

9. Để có được cơ thể khỏe mạnh lâu dài, dinh dưỡng chiếm 25%. Dinh dưỡng đưa vào người có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe làn da, mái tóc và lục phủ ngũ tạng. Chọn dinh dưỡng lành mạnh và chú trọng yếu tố: chất lượng không phải là số lượng.

10. Tập cách nhìn tích cực trong đời sống để bạn bớt bị căng thẳng quá nhiều vì sự căng thẳng đã quá dư thừa trong xã hội ngày nay. Sự căng thẳng ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của mỗi người chúng ta.

Tin liên quan:

Đừng dại ăn những thực phẩm này khi đói

4 cách vượt qua cơn buồn ngủ tức thì

9 cách biến stress thành năng lượng tích cực

Học hỏi 5 cách ăn uống thông minh như phụ nữ Pháp