19/04/2017 17:06 GMT+7

6 bí quyết khoẻ đẹp với cách uống nước khoa học của người Nhật

Khám phá cách uống nước khoa học của người Nhật để bảo vệ sức khoẻ và duy trì làn da căng bóng, mịn màng.

Người Nhật nổi tiếng với nhiều thói quen tốt để bảo vệ sức khoẻ. Trong đó, việc uống nước cũng được họ lên kế hoạch rõ ràng. Không chỉ đơn giản là uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, bí quyết uống nước theo định lượng và thời gian của người Nhật còn giúp ích trong việc ngăn ngừa bệnh. Dưới đây là cách uống nước của người Nhật.

1. Buổi sáng sau khi thức dậy, uống tổng cộng 640ml nước lọc, chia làm 4 cốc, mỗi cốc 160ml, uống từ từ.

2. Sau khi uống xong 640ml nước lọc trên, bạn mới bắt đầu vệ sinh răng miệng. Nên nhớ, không được ăn bất cứ thứ gì trong vòng 45 phút.

3. Sau 45 phút, bạn bắt đầu ăn sáng.

4. Trước khi ăn sáng 30 phút (hoặc bữa trưa và tối), uống 1 cốc.

5. Sau khi ăn sáng (hoặc ăn trưa, tối) không được uống nước trong vòng 45 phút.

6. Tiếp tục uống nước cho đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày.

Duy trì cách uống nước này theo liệu trình sau, bạn sẽ nhận được dấu hiệu khả quan cho một số bệnh như:

– Huyết áp cao: 30 ngày

– Bệnh liên quan đến dạ dày: 10 ngày

– Bệnh tiểu đường: 30 ngày

– Táo bón: 10 ngày

– Ung thư: 180 ngày

– Lao: 90 ngày

Ngoài ra, phương pháp uống nước này cũng giúp cho bạn có được sức khoẻ tốt và làn da mịn màng. Đó là vì sau một đêm, độc tố sẽ tích tụ dần trong gan, thận, uống một cốc nước đầy sẽ giúp tống hết chất độc ra ngoài, giúp bạn bắt đầu ngày mới một cách khỏe mạnh và sảng khoái nhất. Bên cạnh đó, khi bao tử còn trống, uống nước giúp kích thích đường tiêu hóa, cải thiện các bệnh về dạ dày và ruột, khiến cho bạn ăn uống ngon miệng hơn.

Hãy thử áp dụng cách này trong một tháng và lắng nghe dấu hiệu thay đổi tích cực từ cơ thể nhé!

Tin liên quan:

Những thói quen vào sáng sớm giúp bạn trẻ ra 5 tuổi

Môi hồng hảo nhờ những tuyệt chiêu đơn giản

15 nhầm tưởng khiến bạn ăn kiêng mãi mà không gầy

Bất ngờ với 5 cách dùng phấn rôm để làm đẹp mỗi ngày