23/06/2016 02:52 GMT+7

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn ăn 2 quả chuối 1 ngày?

Bạn có thể sẽ hối hận vì không ăn nhiều chuối sớm hơn khi biết được hàng loạt tác dụng như thần dược của loại quả ngon, bổ, rẻ này.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng rất nhiều người đang tiêu thụ lượng thực phẩm không lành mạnh quá lớn, trong khi họ hoàn toàn có thể dùng các loại thực phẩm lành mạnh và giàu chất dinh dưỡng hơn. Trong đó, chuối là loại trái cây rất ngon mà lại bổ dưỡng, giàu các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Các nhà dinh dưỡng cho biết, nếu bạn ăn 2 quả chuối mỗi ngày trong một tháng, tình trạng sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện đáng kể. Dưới đây là những tác động tích cực của chuối tới sức khỏe của bạn:

Chuối chứa ít natri, nhưng lại rất nhiều kali, vì vậy loại quả này rất tốt cho huyết áp và giúp thúc đẩy sức khỏe tim mạch. Các nhà khoa học phát hiện ra rằng ăn 2 quả chuối mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ đau tim xuống 40%.

Chuối rất tốt cho những người có vấn đề với hệ thống tiêu hóa, chẳng hạn như táo bón. Bởi chúng là nguồn chất xơ tuyệt vời, dễ dàng giải quyết nhanh chóng các vấn đề về đường ruột. Với 2 quả chuối mỗi ngày, bạn có thể nói lời tạm biệt với chứng táo bón.

Mỗi khi bạn cảm thấy cơ thể yếu, mệt mỏi, hãy ăn một quả chuối, vì nó sẽ cung cấp cho bạn năng lượng rất cần thiết. Hơn nữa, chuối cũng là lựa chọn tuyệt vời cho một bữa ăn nhẹ, đặc biệt là trước khi tập thể dục, vì vậy, hầu hết các vận động viên đều thường xuyên "tích trữ" chuối trong túi của họ.

Chuối có thể giúp bạn khi bị chứng ợ nóng vì chúng là một loại thuốc kháng acid tự nhiên và có thể điều chỉnh tình trạng khó chịu này.

Nếu cơ thể bạn thiếu sắt, chuối là một lựa chọn tuyệt vời. Chuối kích thích sản xuất tế bào hồng cầu và hemoglobin, có tác dụng lớn cho người bị thiếu máu. 

Chuối là phương thuốc tuyệt vời khi bạn bị đau họng và ho.

Chuối rất giàu trytophan. Nó là chất rất quan trọng cho cơ thể của chúng ta, bởi vì cơ thể sử dụng chất này để chuyển hóa thành serotonin. Serotonin đóng vai trò như hormone và giúp chúng ta có cảm giác hạnh phúc.

Theo các nhà khoa học, những sinh viên ăn một quả chuối cho bữa ăn sáng, ăn nhẹ, hoặc sau khi ăn trưa có khả năng tập trung cao hơn đáng kể. Điều này là do lượng kali cao trong chuối giúp kích thích não bộ và tạo điều kiện cho việc học tập cũng như tăng cường trí nhớ.

Phụ nữ mang thai nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng của mình và nên biết rằng chuối là sự lựa chọn tuyệt vời. Chuối không những là loại quả lành mạnh, món ăn ăn ngon và bổ dưỡng cho phụ nữ mang thai mà còn giúp làm tăng lượng đường trong máu, điều bạn cần khi bị ốm nghén.

 

Tin liên quan:

4 tác dụng phụ của quả bơ bạn cần biết trước khi ăn