09/08/2017 12:00 GMT+7

Những loại thực phẩm giúp tăng cường và cải thiện trí nhớ

Bạn đang cảm thấy lo ngại vì trí nhớ và sự tập trung của mình ngày càng giảm sút? Hãy cố gắng bổ sung những loại thực phẩm này trong chế độ ăn uống hằng ngày để cải thiện điều đó nhé.

Bộ não là một trong những cơ quan quan trọng nhất của bạn, tuy nhiên tổn thương não có thể không thể điều trị được. Rất may rằng những thực phẩm nhất định có thể giúp bảo vệ và tăng cường trí não, giảm nguy cơ mắc các bệnh Alzheimer's và bệnh Parkinson. Sự lựa chọn thực phẩm có ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ và tinh thần của bạn. Một số loại thực phẩm có thể giúp bảo vệ các cơ quan trong cơ thể bạn, trong khi các loại thực phẩm khác sẽ phá hủy và làm suy yếu các cơ quan của bạn - bao gồm cả bộ não. Hãy điểm qua các loại thực pẩm sau đây:

1. Qủa bơ

Một số người hạn chế ăn bơ vì hàm lượng chất béo cao, nhưng thực sự chúng rất tốt cho não. Bơ được làm đầy với folate và vitamin K, giúp cải thiện chức năng nhận thức và ngăn ngừa hiện tượng tắt nghẽn mạch máu não.

2. Dầu dừa

Dầu dừa được biết đến rộng rãi vì nhiều lợi ích tuyệt vời của nó, bao gồm cả việc giúp tăng cường sức khỏe của não. Điều này là do dầu dừa có thể tăng cường khả năng của neutron trong não và làm chậm quá trình sản xuất các gốc tự do có thể ảnh hưởng đến hoạt động của não. Chúng cũng chứa chất béo bão hòa và các chất chống oxy hoá, đây là chất dinh dưỡng cần thiết cho chức năng của não.

3. Củ dền

Củ dền có chứa nitrat tự nhiên giúp tăng lưu lượng máu lên não, cải thiện và tăng cường những hoạt động tinh thần. Chúng cũng làm giảm viêm trong cơ thể và chứa nhiều các chất chống oxy hoá giúp loại bỏ các độc tố trong máu.

4. Qủa việt quất

Quả việt quất được gọi là siêu thực phẩm vì vậy không có gì ngạc nhiên khi chúng có thể mang lại lợi ích cho não của bạn. Quả việt quất là một trong những thực phẩm giàu chất chống oxy hoá nhất, chứa vitamin K, vitamin C, chất xơ và acid gallic, giúp bảo vệ não khỏi thoái hoá, giảm căng thẳng và  giúp cải thiện trí nhớ.

5. Chocolate đen

Chocolate đen rất tốt cho cơ thể và não khi bạn dùng với số lượng nhỏ. Đó là bởi vì nó chứa đầy flavonol có tính chống viêm và chống oxy hóa. Chocolate đen cũng có thể hạ huyết áp và cải thiện lưu lượng máu đến não.

Tuy nhiên bạn nên chọn các nhà nhập khẩu uy tín để đảm bảo rằng bạn mua sô cô la đen nguyên chất; Cả sữa và chocolate trắng đều đã qua chế biến và chúng sẽ không có lợi cho não của bạn. Hãy chọn mua những loại chocolate đen có ít nhất 70% hạt ca cao nếu bạn muốn tăng sức mạnh của não!

6. Rau xanh

Các rau ăn lá như cải bó xôi, cải xoăn, xà lách romaine rất tốt cho não; Các nghiên cứu gần đây đã cho thấy rằng họ thậm chí có thể giúp giảm nguy cơ sa sút trí tuệ khi ăn nhiều rau xanh. Nghiên cứu xem xét thói quen ăn uống và khả năng tinh thần của gần 1.000 người trưởng thành trong vòng 5 năm. Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng những người trưởng thành ăn rau xanh ít nhất mỗi ngày một lần bị suy nhược tinh thần chậm hơn những người trưởng thành không ăn rau. Điều này vẫn đúng ngay cả khi các nhà nghiên cứu đưa ra lý do tuổi tác và tiền sử gia đình về chứng sa sút trí tuệ.

7. Cá hồi tự nhiên

Cá hồi tự nhiên là nguồn cung cấp DHA giàu omega-3 giúp tăng cường trí não. DHA rất quan trọng giúp duy trì sức khoẻ của tế bào não - thậm chí còn giúp tăng sự phát triển của tế bào não. Điều này có thể giúp làm giảm nguy cơ bệnh Alzheimer.

8. Hạnh nhân

Hạnh nhân, giống như cá hồi tự nhiên, chứa rất nhiều axit béo omega-3 đem lại lợi ích cho não và tăng cường sức mạnh của não. Hạnh nhân cũng chứa vitamin E giúp tăng cường bảo vệ não.

9. Dầu Olive nguyên chất

Dầu Olive nguyên chất có thể giúp tăng cường trí não vì nó có chứa chất chống oxy hoá được biết đến như polyphenol. Polyphenols có thể giúp cải thiện khả năng học tập và trí nhớ và thậm chí có thể giúp bạn hạn chế tác động của tuổi tác và bệnh tật. Dầu Olive nguyên chất cũng chống lại các protein gây ra bệnh Alzheimer.

10. Nghệ

Củ nghệ có thể giúp làm giảm chứng viêm ở não và các nghiên cứu gần đây thậm chí còn gợi ý rằng nó có thể được sử dụng để điều trị bệnh Alzheimer. Tinh bột nghệ đã được sử dụng hàng nghìn năm trong cuộc chiến chống thoái hóa não; Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy hơn 3.000 báo cáo trước nay về công dụng của nghệ có thể tăng cường sức mạnh của não.

Nguồn hình: Lifehack

Tin liên quan:

7 liệu pháp tự nhiên giúp đánh bay các bệnh thường gặp

12 loại thực phẩm bạn nên mua dạng hữu cơ (organic)

Những món ngon lạ không thể bỏ qua trong mùa vải chín rộ

Công thức nuôi dưỡng tóc chỉ với dầu dừa