15/05/2017 08:53 GMT+7

Những thực phẩm dễ kiếm này sẽ làm thay đổi cuộc sống của bạn!

Chỉ là, bạn có biết tới tác dụng tuyệt vời của những loại thực phẩm này để tận dụng chúng hay không mà thôi!

Có những loại thực phẩm cực kì dễ kiếm, có tác dụng tuyệt vời với sức khỏe mà bạn chưa thực sự biết. Dưới đây sẽ là danh sách các loại thực phẩm đó, thậm chí có thể giúp bạn giảm cân và thấy cơ thể khỏe mạnh hơn rất nhiều.

1. Nghệ

Nghệ là loại thực phẩm chống viêm cực tốt. Nếu không tin, hãy thử cho nghệ vào các món ăn hàng ngày, để cảm thấy sự thay đổi tuyệt vời của sức khỏe cũng như làn da.

2. Quả việt quất

Quả việt quất rất tốt vì chúng có đầy đủ chất chống oxy hóa, giàu vitamin C và có tác dụng chống viêm. Hãy cho vào lát bánh mì nướng để ăn kèm, hoặc khuấy đều trong sữa chua, bỏ trong tủ lạnh làm đồ ăn nhanh. Bạn sẽ thấy hiệu quả tuyệt vời.

3. Sôcôla đen

Chất chống oxy hóa có trong socola đen có thể ngăn ngừa sự tăng cân và hạ đường huyết. Nên đừng ngần ngại mà thưởng thức.

4. Dầu dừa

Dầu dừa có thể có rất nhiều tác dụng nhưng bạn nên lưu ý tới đặc tính chống viêm của nó. Sử dụng thực phẩm này trong món ăn hàng ngày thay vì dầu thường, hoặc có thể bôi lên cơ thể bạn, vết thương cơ thể để giảm đau và làm đẹp da.

5. Rau lá xanh

Rau bina, súp lơ, cải xanh, cần tây, ớt xanh, đậu  ván... là các loại rau lá xanh nên tận dụng. Vì chúng có đặc tính chống viêm và hàm lượng các vitamin A, C, E rất cao, cực kì tốt cho sức khỏe.

6. Ớt đỏ

Tin vui cho những người thích ăn cay vì ớt chín chính là thực phẩm chống viêm tuyệt vời cho não và cơ thể bạn. Cho ớt vào các món như salad, hoặc thêm vào món ăn để tận dụng đặc tính này của ớt.

7. Bông cải xanh

Không còn nghi ngờ gì, bông cải xanh (súp lơ)h xanh là một loại rau có lượng chất chống oxy hóa đáng kinh ngạc, cải thiện sức khỏe của bạn. Thậm chí, món rau này còn có thể chống lại bệnh ung thư.

8. Cá

Các loại cá như cá hồi, cá ngừ là những loại tuyệt vời có chứa chất béo và omega-3 tốt cho những người ăn kiêng. Theo các nghiên cứu, ăn cá có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

9. Các loại hạt

Một số loại hạt chẳng hạn như óc chó, hạnh nhân.. cũng là nguồn cung cấp omega-3 tuyệt vời. Hạnh nhân giúp chống viêm, cung cấp vitamin E cho cơ thể. Hãy cho chúng vào các món ăn hằng ngày như salad để cảm thấy hấp dẫn hơn, và để bạn không thể bỏ qua tác dụng của chúng.

Tin liên quan:

Hãy quên BMI đi, đây mới là cách chính xác để đo chỉ số sức khỏe!

Tìm ra cách chế ngự ‘cơ quan đầu não’ khiến tế bào ung thư không thể phát triển

Cấu tạo sao Hỏa khác với các hành tinh còn lại như thế nào?

Những tư thế ngủ giúp "đánh bật" nếp nhăn lão hóa mà phụ nữ phải biết