Lượng Vitamin C trong qủa cam cũng không nhiều bằng những loại thực phẩm này

Ăn uống luôn đóng vai trò quan trọng hàng đầu trong công cuộc chống lại cảm cúm cũng như cải thiện sức khỏe. Và sau đây là 11 loại rau quả giàu Vitamin C giúp bạn tăng sức đề kháng và ngăn ngừa vi khuẩn gây bệnh.  

Nguồn: cooky.vn.
  1. Cam
Nguồn: nauanngonre.com.

Khi nhắc đến Vitamin C, chắc hẳn bạn sẽ liên tưởng đến ngay một loại quả mà dân gian thường cho rằng chứa rất nhiều loại Vitamin này – Cam. Cam là một trong những loại trái cây có chứa tinh dầu mang mùi thơm và giàu Vitamin C, rất mát và bổ dưỡng cho cơ thể.

Tuy nhiên, theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng cho thấy 100g cam chỉ cung cấp từ 45-60mg Vitamin C, thuộc mức trung bình so với các loại quả khác. Vì vậy bên cạnh cam, bạn nên sử dụng thêm các loại rau quả khác để bổ sung hàm lượng Vitamin C cho cơ thể.

  1. Bông cải trắng
Nguồn: thisisinsider.com.

Bông cải trắng cung cấp một lượng lớn Vitamin C giúp tăng cường khả năng miễn dịch và ngừa ung thư. Bên cạnh đó, bông cải trắng còn được biết đến là loại rau củ chứa nhiều khoáng chất như sắt và Kali, các nguyên tố vi lượng này cũng là thành phần không thể thiếu cho hoạt động của các enzym trong cơ thể và điều hòa huyết áp.

Hằng ngày bạn chỉ cần 1 bát canh bông cải trắng đã có thể cung cấp tương đương với 72mg Vitamin C cho cơ thể. Mỗi bữa ăn như vậy đã góp phần tăng sức đề kháng và ngăn ngừa vi khuẩn gây nên bệnh cảm cúm.

  1. Dứa
Nguồn: trinamdamat.com.vn.

Dứa hay còn gọi là thơm là một trong những loại trái cây đặc sản vùng nhiệt đới. Trong dứa có chứa một loại enzyme tiêu hóa cực kỳ có lợi, Bromelain, vì vậy loại quả này luôn được sử dụng để phòng và điều trị các triệu trứng rối loạn dạ dày và làm giảm tình trạng táo bón.

Không dừng lại ở đó, loại quả này còn rất giàu Vitamin C, 100g dứa có thể cung cấp cho cơ thể 79mg lượng vitamin này. Một ly nước ép dứa mỗi ngày sẽ giúp cho bạn tăng cường sức đề kháng và có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

  1. Bông cải xanh
Nguồn: cloudfront.net.

Hợp chất sulforaphane trong bông cải xanh có khả năng cải thiện huyết áp và chống lão hóa. Bên cạnh đó, bông cải xanh còn là một thực phẩm giàu Vitamin C. Theo một vài nghiên cứu cho biết, trong một chén bông cải canh tươi có chứa khoảng 81mg Vitamin C.

Cùng với vitamin K, Vitamin C góp phần quan trọng trong việc bảo vệ khung xương và ngăn ngừa ung thư. Do đó, ngay từ bây giờ hãy đưa bông cải xanh vào thực đơn nấu ăn của bạn để được cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

  1. Dâu tây
Nguồn: ehospital.vn.

Dù được sử dụng dưới bất kỳ hình thức nào, từ dâu tươi cho đến dâu sấy khô, mứt dâu, loại trái cây này cũng mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ vào hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào cùng các chất chống oxy hóa.

Bên cạnh đó, hàm lượng Vitamin C trong quả dâu tây khá cao, lên đến khoảng 85mg mỗi quả. Cùng với khoáng chất mangan, loại quả này có thể giúp ổn định lượng đường trong máu. Một ly sinh tố dâu sau mỗi bữa ăn sẽ rất có ích lo làn da và hệ tiêu hóa của bạn đấy!

  1. Đu đủ
Nguồn: cooky.vn.

Giống như dứa, đu đủ cũng là một loại trái cây xứ nhiệt đới. Đu đủ là loại quả nhiều dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Đu đủ chín chứa nhiều loại vitamin A, B, C và Protein. Trong đó, Vitamin C là thành phần tiêu biểu nhất, trong 100g đu đủ chín có chứa đến 95mg hàm lượng Vitamin C.

Nhờ vậy, loại quả này góp phần duy trì và điều hòa hệ tim mạch, tăng cường sức đề kháng và chống lão hóa. Loại quả này còn là nguyên liệu phổ biến trong nhiều món ăn như nộm đu đủ, dưa đu đủ, thịt hầm đu đủ,… Vậy còn chần chờ gì nữa mà không đưa những món ăn này vào thực đơn hàng ngày của bạn trong “mùa cúm”.  

  1. Xoài
Nguồn: hellobacsi.com.

Xoài không chỉ là món ăn khoái khẩu đối với nhiều người mà đây còn là một loại quả chứa nhiều Vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Mỗi quả xoài chứa khoảng 122mg Vitamin C, gấp đôi lượng Vitamin này trong cam.

Loại trái cây này mang đến nhiều công dụng và lợi ích cho người dùng như tăng cường hệ miễn dịch, điều tiết lượng Cholesterol và chống lão hóa da. Xoài sẽ là món tráng miệng tuyệt vời và bổ dưỡng sau mỗi bữa ăn của chúng ta.

  1. Kiwi
Nguồn: trexanhspa.vn.

Quả kiwi còn có tên gọi khác là Quả dương đào  thích hợp dùng để giải nhiệt nhờ những thành  phần  dinh dưỡng  tốt cho sức  khỏe. Đừng xem thường vẻ ngoài nhỏ nhắn, loại trái cây này chứa đến 125mg Vitamin C trong mỗi quả đấy!

Do đó mỗi ngày,  bạn chỉ cần  ăn một quả kiwi là đã có đủ lượng  Vitamin C cần  thiết cho cơ thể. Bên cạnh đó, kiwi còn chứa Enzym phân giải giúp điều hòa và cải thiện hệ tiêu hóa.

  1. Ớt chuông
Nguồn: cooky.vn.

Tất cả các loại ớt chuông từ xanh lá cho đến vàng, đỏ đều giàu hàm lượng Vitamin C, trong đó phải kể đến ớt chuông vàng khi chứa đến 141mg loại Vitamin này. Loại quả này cũng chứa rất ít Calo, điều này giúp ớt chuông trở thành món ăn kèm tuyệt vời do không gây béo.

  1. Ổi
Nguồn: missnews.net.

Ổi được ví như một “kho dinh dưõng” mà thiên nhiên đã ban tặng cho loài người chúng ta. Trong ổi có giá trị dinh dưỡng rất cao, chứa ít chất béo, cholesterol và natri nhưng chứa nhiều chất xơ, Vitamin C, A, kẽm và Kali.

Đặc biêt, đây là loại quả có hàm lượng Vitamin C cực kỳ phong phú, lên đến 228mg trong mỗi quả ổi. Ăn ổi thường xuyên và đúng cách có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch, làm đẹp, giảm cân và một số tác dụng chữa bệnh khác.

  1. Sơ ri
Nguồn: behealthy.today.

Các chuyên gia dinh dưỡng ví von trái sơ ri như là “vua Vitamin C tự nhiên” với hàm lượng gấp 20-40 lần so với cam trong 100 gam tương đương. Bên cạnh đó, sơ ri còn chứa nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe như Magiê, Canxi và kẽm.

Một ly nước ép sơ ri mỗi ngày sẽ giúp cho phái đẹp bổ sung Collagen tự nhiên và làm chậm quá trình lão hóa, duy trì làn da trẻ đẹp. Vitamin C còn có khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp giảm lượng mỡ thừa hiệu quả, phù hợp cho phụ nữ sau khi sinh con.

Vitamin C còn là tiên dược giúp chống lão hóa da, điều hòa tim mạch. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không bổ sung ngay 11 loại rau quả giàu Vitamin C dưới đây vào thực đơn mỗi ngày để phòng ngừa cảm cúm, đồng thời mang lại những công dụng có ích cho cơ thể chúng ta.

Theo: Prevention.com

32 BÌNH LUẬN

  1. “Hey very nice web site!! Guy.. Beautiful.. Superb.. I’ll bookmark your blog and take the feeds also…I am glad to search out so many helpful information here in the submit, we want work out more techniques on this regard, thank you for sharing……”

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here