02/03/2017 13:25 GMT+7

Muốn bé ngủ ngon và sâu giấc, phụ huynh chớ bỏ qua những bí kíp này

Mẹ có thể áp dụng những dưới đây để đưa bé vào giấc ngủ sâu và êm ái.

1. Làm ấm giường, cũi bằng một chiếc khăn ấm áp

Nhiều bé trằn trọc khó ngủ vì giường, cũi quá lạnh. Bác sĩ khuyên các bậc cha mẹ chỉ nên dùng chăn khi bé đã tròn 1 tuổi. Bạn có thể mặc cho bé bộ đồ ngủ đủ ấm. Nếu chăn chưa đủ ấm, mẹ có thể dùng máy sấy và sấy vài phút trước khi cho bé ngủ.

2. Dọn dẹp để phòng hết bụi

Phòng quá nhiều bụi có thể khiến bé bị nghẹt mũi khó thở, trằn trọc và ngủ không sâu giấc. Mẹ nên dọn dẹp phòng thường xuyên để phòng hết bụi bẩn cũng như lông động vật và con có thể ngủ ngon giấc.

3. Giúp trẻ thoải mái, vui vẻ vào ban ngày

Với người lớn, nếu bạn căng thẳng ban ngày thì ban đêm cũng sẽ khó ngủ. Trẻ sơ sinh cũng vậy, nên việc mẹ âu yếm, cưng nựng để trẻ vui vẻ, thoải mái giúp nhanh đi vào giấc ngủ. Trẻ còn nhỏ cần sự ôm ấp, che chở của người mẹ nhiều hơn.

4. Nhờ bố bế con

Khi con quấy khóc đêm, bố nên bế con vào sát ngực và chạm cằm bố vào đầu bé để hát ru. Chất giọng trầm ấm của người cha sẽ giúp bé nhanh chóng đi vào giấc ngủ.

5. Xem lại giờ đi ngủ của bé

Bạn nên cho bé đi ngủ quá sớm hay quá muộn? Đối với trẻ sơ sinh thường đi ngủ lúc khoảng 19-20h và ngủ liền mạch 10-12 tiếng mỗi đêm, Đây là thói quen rất quan trọng với sức khỏe của bé.

Tin liên quan:

Thời gian ngủ của bé bao nhiêu là đủ?

6 sai lầm khiến mẹ lâm cảnh 'ru mãi con không ngủ'

8 lợi ích bất ngờ chỉ những em bé ngủ chung giường với bố mẹ

10 sai lầm kinh điển mẹ thường mắc khi chăm sóc giấc ngủ cho con