21/09/2017 15:34 GMT+7

Đào tạo "Sát thủ kiểu Mỹ" theo chuẩn quân đội Mỹ

Để chuẩn bị cho những cảnh hành động trong “American Assassin”, nhóm diễn viên Dylan O’Brien, Michael Keaton, Taylor Kitsch, Shiva Negar và toàn thể các diễn viên đã giành nhiều tháng để tập luyện với một nhóm cựu binh quân đội.

Ngay từ đầu Dylan O’Brien đã được tập luyện tay đôi với chuyên gia huấn luyện cảnh chiến đấu, đồng thời là điều phối viên hành động kỳ cựu của Hollywood: Roger Yuan, người từng chỉ đạo hành động cho nhiều diễn viên nổi tiếng ở Hollywood để có thể sẵn sàng cho bất cứ phong cách chiến đấu nào, từ đấu vật theo phong cách MMA cho đến võ thuật bay nhảy và điều khiển vũ khí.

Sau khi được đạo diễn hành động Roger Yuan huấn luyện, Dylan O’Brien tiếp tục tập huấn chuyên sâu với Joost Janssen, người phục vụ trong quân đội Mỹ, đồng thời cũng chính là cố vấn của đoàn phim “American Assassin” và quán xuyến toàn bộ các màn huấn luyện vũ khí cũng như kỹ thuật sử dụng vũ khí trên phim.

Joost Janssen cho biết: Dylan O’Brien có thể trở thành vận động viên cực tốt vì anh ấy thật sự nổi bật với tốc độ học hỏi nhanh, bằng tố chất bẩm sinh. Đó là điều hiếm gặp với diễn viên không xuất thân từ võ đường hoặc vận động viên. Trong khi đó, Michael Keaton luôn muốn biết tường tận, tất tần tật về việc huấn luyện.

Có thể nói là phim “American Assassin” đạt chuẩn quân đội với những gì liên quan đến việc sử dụng vũ khí chiến đấu, từ xa cho đến cận chiến.

Phim có sự tham gia của chuyên gia Hiệu ứng Thị giác Paul Norris- người từng làm việc trong các dự án phim “bom tấn” ở Hollywood như “Avengers: Age of Ultron”, “Ex Machina” và hai phần phim “Harry Potter”…

Bên cạnh đó là sự đóng góp của chuyên gia Hiệu ứng đặc biệt Simon Cockren-  người đã từng chỉ đạo phần hiệu ứng đặc biệt cho các phim “Saving Private Ryan”, “The Bourne Ultimatum”, “Fast & Furious 6” và “The Lost City Of Z”...

Bộ phim chuyển thể về nhân vật sát thủ Mỹ thời đương đại Mitch Rapp - trong tác phẩm văn học cùng tên "American Assassin" của nhà văn quá cố Vince Flynn, có thay đổi đôi chút để làm tối ưu hóa nhịp điệu và hiệu ứng thị giác trong 112 phút trên màn ảnh, nhưng vẫn giữ được cốt lõi sáng tạo trong tác phẩm gốc. Đó là sự biểu đạt về những vấn đề toàn cầu cũng như khái niệm đạo đức phức tạp, được miêu tả theo lối tả chân.