12/04/2017 15:48 GMT+7

Năm 2017 Coke quyết định giảm lượng đường trong hơn 500 sản phẩm

Coca Cola đang chuyển mình để đáp ứng thị hiếu của khách hàng khi thức uống có ga không còn là sự lựa chọn ưu tiên so với những đồ uống có lợi cho sức khỏe.

Chiến lược đúng đắn

“Coke’s Way Forward” – chiến lược đưa ra bởi CEO của hãng này James Quincey đảm bảo hướng đi đúng cho “gã khổng lồ” trong thị trường đầy cạnh tranh. Trong khi PepsiCo lấn sân sang lĩnh vực thực phẩm như Doritos, Lay’s & Quaker, Coca Cola vẫn tập trung củng cố nhãn hàng truyền thống của họ – thức uống có ga, sản phẩm chiếm 70% hoạt động kinh doanh của công ty. Yêu cầu của James Quincey trong sự đổi mới của Coke là giảm ảnh hưởng của thức uống có ga đối với sức khỏe người tiêu dùng và tạo ra nhiều làn sóng trên toàn cầu.

Hướng tới giá trị sức khỏe

“Way Forward” sẽ hướng tới nhiều hơn những sản phẩm từ thiên nhiên như trà, nước dừa, sữa và nước trái cây. Một ví dụ điển hình là Smartwater, sản phẩm của hãng ở thị trường Anh năm trước đã đón nhận được sự yêu thích của khách hàng ở đây hay Coca-Cola bổ sung vitamin C ở Trung Quốc.

Năm 2017 sẽ đánh dấu sự thay đổi khi Coke quyết định giảm lượng đường trong hơn 500 sản phẩm, tăng sự nhận biết của khách hàng về thức uống ít đường và không đường. Bên cạnh đó, dung tích và kích thước sản phẩm sẽ nhỏ gọn hơn.

Sự nhận biết toàn cầu

Trong năm 2016, Coca-Cola đã đầu tư 4 tỉ USD cho chiến dịch quảng bá của mình, theo báo cáo của Bloomberg. Chiến lược “Một thương hiệu” bao gồm 4 nhãn hàng Coca-Cola, Coke Zero, Diet Coke/ Coca-Cola Light và Coca-Cola Life, được quảng bá hiệu quả bởi chiến dịch “Taste the Feeling”. Chiến dịch này lấy cảm hứng từ Olympics và những khoảng khắc trong kì nghỉ vui vẻ, truyền tải giá trị của thương hiệu: tươi mới, sảng khoái, năng động, chân thật cũng như lạc quan và đầy tính kết nối.

Điều ấn tượng ở những quảng cáo toàn cầu của Coca-Cola đó là những câu chuyện đời thường đơn giản, không cần nhiều hồi thoại và âm nhạc thật sinh động. Như quảng cáo mới nhất của hãng, “Elevator” thể hiện sự kết nối giữa một người phụ nữ và một ngôi sao nhạc rap trong thang máy chỉ với Coke Zero và Coca-Cola.

Tin liên quan:

13 địa điểm "bất khả xâm phạm" được canh gác tuyệt mật nhất trên thế giới

Người Nhật đã biến nhà vệ sinh công cộng thành máy kiếm tiền như thế nào?

Cô bé 7 tuổi viết thư xin việc tại Google

Thanh niên Pháp gắn bó với nông nghiệp vì không muốn "chống lại cối xay gió"